Vì sao bánh kem trung thu lại được ưa chuộng?

post Đánh giá cho bài viết này !

Ngày lễ Trung Thu là một trong những lễ lớn có nhiều ý nghĩa tại Việt Nam. Nhiều gia đình trong lễ này lựa chọn bánh kem trung thu để cùng nhau chung vui ngày ý nghĩa. Vậy sử dụng bánh kem nhân dịp trung thu khác gì so với những loại bánh truyền thống khác? Mời bạn cùng tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này.

Ý nghĩa của bánh kem trung thu nhân ngày rằm Trung Thu

Tết Trung Thu là một ngày lễ lớn ở Việt Nam, còn có hiểu là ngày Tết thiếu nhi. Hầu như khắp các tỉnh thành, người dân Việt đều hưởng ứng tổ chức lễ cúng thắp hương, làm đèn lồng rước khắp con ngõ ra tới các phố lớn. Đặc biệt tùy vào mỗi gia đình, mâm phá cỗ sẽ chuẩn bị khác nhau.

Bánh kem trung thu hình 1
Ý nghĩa của bánh kem ngày lễ Trung Thu

 

Nhiều gia đình bên cạnh những chiếc bánh trung thu truyền thống thơm phức, hoa quả như dưa hấu, bưởi, bánh kẹo, cốm, chè còn chuẩn bị chiếc bánh kem trung thu. Và trên bánh sẽ trang trí những chi tiết biểu trưng ngày lễ cả gia đình cùng hội tụ sum vầy bên nhau cùng hàn huyên, thưởng thức bánh. Khung cảnh ấm cúng và hạnh phúc đúng với ý nghĩa trung thu.

Mọi người sẽ cùng thắp nến thổi và cùng ước nguyện những điều còn đang mong đợi. Và cắt bánh thưởng thức, cùng ngồi xem chương trình trên tivi hoặc ngắm ra phố phường xem múa lân, rước đèn. Bánh kem là một loại bánh mà trẻ nhỏ cực kỳ yêu thích, không chỉ có trong tiệc sinh nhật mà ngày lễ Trung Thu cũng hay có mặt. Bánh

Những lý do mà bánh kem trung thu được ưa chuộng

Bánh trung thu truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ nhưng bánh kem cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi thực sự có rất nhiều ưu điểm cũng như các lý do khác nhau:

Bánh kem đa dạng mẫu mã

So với bánh trung thu truyền thống có loại nhân mặn và ngọt, thường nhiều người hay cho rằng thưởng thức hơi ngấy nhưng bánh kem lại dễ ăn hơn. Chưa kể lại có rất nhiều mẫu mã, màu sắc để lựa chọn. Bạn hoàn toàn có thể đặt mẫu bánh mình thích, hình vẽ trang trí, ghi thông tin trên bánh và kích thước bánh.

Bánh kem trung thu hình 2
Bánh kem lễ Trung Thu có nhiều mẫu mã

Hương vị của bánh kem cũng có thể được lựa chọn như hương vị vani, kem béo truyền thống, vị dâu, socola, vị hạnh nhân, vị dứa, vị dưa leo, vị chanh leo,…Các cửa hàng bán bánh đều có những nghệ nhân khéo tay để trang trí đúng ý để bạn có được chiếc bánh siêu độc và đẹp.

Chất lượng bánh rất ngon

Một lý do dịp Trung Thu nhiều người chọn bánh kem vì thực sự bánh rất ngon, nếu bạn chọn đúng cửa hàng làm bánh chất lượng. Hầu như các thành viên trong gia đình đều thưởng thức được, nhất là các bạn trẻ. Trẻ em khi được hỏi đều thích bánh kem, thậm chí nếu được ngày nào cũng muốn ăn không chỉ là dịp lễ hoặc sinh nhật.

Bánh kem trung thu hình 3
Bánh kem có hương vị ngon

✅ Những vị bánh trung thu ngon được làm bằng: https://dinhtho.net/nuong-banh-trung-thu-bang-noi-chien-khong-dau/

Có giá phải chăng

Giá bán của bánh tùy vào từng cửa hàng, chất liệu và kiểu dáng mà bạn lựa chọn. Nhìn chung không cao, chỉ dao động từ 200.000đ trở lên là có chiếc bánh to nhiều thành viên trong gia đình cùng thưởng thức được. Những chiếc bánh cầu kỳ và kích thước lớn trong buổi tiệc quy mô có thể giá lớn hơn nhưng rất tương xứng với giá tiền lại có được sự trang trọng.

Tạo được sự mới lạ

Ngày lễ Trung Thu truyền thống hàng năm, mâm cỗ hay có hoa quả, bánh trung thu mặn ngọt. Nhưng năm nay bạn thử thay đổi sang bánh kem vừa ý nghĩa lại vừa mới mẻ. Mọi người cùng chờ đợi màn thổi nến ước nguyện, cùng nhau ngồi lại thưởng thức hương vị thơm ngon, mát lành của chiếc bánh này.

Bánh kem trung thu hình 4
Tạo sự mới mẻ trong dịp lễ

Chưa kể với những buổi tụ họp đông người, có quy mô lớn như tổ chức Trung Thu tại cơ quan, văn phòng, bạn bè tổ chức lễ, việc lựa chọn bánh kem là hợp lý hơn. Thể hiện được sự quy mô và long trọng của buổi lễ và mọi người cũng có được những bức ảnh đẹp kỷ niệm bên background là mâm cỗ hoành tráng cùng chiếc bánh kem đẹp mắt.

Như vậy qua bài viết này, bạn đã biết được ý nghĩa và lợi ích khi lựa chọn bánh kem trung thu chất lượng trong ngày Tết thiếu nhi Việt Nam rồi phải không. Bạn có thể tìm địa chỉ làm bánh ngon gần nơi mình làm hoặc ở để lựa chọn bánh nhé.

💥 Website Dinhtho,net – Blog chia sẻ tin tức về các ngành như: Bất động sản, Đặc sản Bình Định, Vay tiền nhanh, Quà tết, Nội thất tre trúc, Đá Granite, Bánh trung thu, Sắt thép các loại, Camera An Ninh, Nhà xe Bình Định uy tín hiện nay
👉 Website: dinhtho.net
➡️ Facebook: https://www.facebook.com/dinhthonet
Hastags, tag: #tintuc, #batdongsan, #dacsanbinhdinh, #vaytiennhanh, #quatet #camera, #noithattretruc, #dagranite, #nhaxebinhdinh, #banhtrungthu, #canho #Thep
👉 Phone 0937 85 91 90
️🍀 Địa chỉ 138/99 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời